http://bienbachn.com

Friday, August 12, 2016

Crimea kêu gọi loại Ukraine khỏi Liên hợp Quốc và OSCE

Ngày 11/8, Phó Thủ tướng chính quyền bán đảo Crimea Ruslan Balbec kêu gọi khai trừ Ukraine khỏi Liên hợp quốc (LHQ) và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) sau âm mưu khủng bố tại bán đảo này.

Crimea kêu gọi loại Ukraine khỏi Liên hợp Quốc và OSCE.

Trước đó ngày 10/8 Cơ quan an ninh LB Nga (FSB) thông báo đã ngăn chặn thành công các cuộc tấn công khủng bố tại Crimea bị nghi do Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine lên kế hoạch tổ chức.RIA Novosti dẫn tuyên bố của ông Ruslan Balbec - Phó thủ tướng chính phủ của Cộng hòa tự trị Crimea hôm 11/8 cho hay, nên loại trừ Ukraine ra khỏi Liên hợp quốc (UN) và Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) vì những tổ chức này không có chỗ dành cho các quốc gia ủng hộ cho chủ nghĩa khủng bố.
2 binh lính Nga đã thiệt mạng trong hoạt động truy lùng những tên đột kích. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông những kẻ khủng bố lên kế hoạch thực hiện các vụ nổ tại các khu nghỉ dưỡng nhằm triệt tiêu “ngành du lịch” trên bán đảo này.
“Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia văn minh hãy cùng nhất trí một quan điểm thống nhất: không chỉ lên án chính quyền Ukraine mà cần loại trừ nước này ra khỏi UN và OSCE ngay lâp tức. Những tổ chức này hoạt động với mục tiêu duy trì an ninh Thế giới chứ không phải mở rộng xâm lược chống lại dân thường như những gì Kiev đang làm” – ông Balbec nhấn mạnh.
Theo nhà lãnh đạo Crimea, chính quyền Ukraine đã sa vào “chủ nghĩa khủng bố chống lại dân thường vô tội” và FSB bằng cách ngăn chặn âm mưu khủng bố này đã cho cả Thế giới thấy “bộ mặt thật của Kiev”. 
“Phong tỏa thực phẩm và cho nổ các trạm điện – đó mới chỉ là sự khởi động. Vì Kiev không hề quan tâm tới việc người dân Crimea sinh sống thế nào, hay trẻ em có bị lạnh cóng vào mùa đông hay không. Tất cả hành động của Kiev đều nhằm mục tiêu buộc người Crimea phải hối tiếc về lựa chọn của mình.
Nhưng điều này một lần nữa lại khiến người dân của chúng tôi đoàn kết lại. Tôi muốn được nghe những sứ giả tới từ Kiev sẽ kể với người dân Crimea rằng Ukraine yêu họ thế nào và các chính trị gia Ukraine quan tâm tới Crimea ra sao.
Vâng, họ vẫn đang mơ ngủ và coi bán đảo của chúng tôi là một nơi hoang vắng và bị bỏ rơi, một giấc mơ toàn màu xám” – Phó Thủ tướng Crimea nêu quan điểm.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn từ Ria Novosti.
Đức Dũng (Lược dịch)

0 comments:

Post a Comment